Bên cạnh đó, một số tồn đọng ở mẫu xe Suzuki Vitara cũng được thẳng thắn chia sẻ. Hiện tượng tiếng ồn từ khoang động cơ dội vào cabin khá lớn được nhiều người sử dụng ghi nhận. Bên cạnh đó, hiện tượng xe bị giật cục khi sang số của Vitara cũng đã được phản ánh đến Suzuki Việt Nam. Theo nhà sản xuất, phan mem sat hach lai xe lỗi kĩ thuật này sẽ được giải quyết triệt để sau khi xe đã cập nhật phần mềm.
Rõ ràng, khi xe hơi đã dần trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng, thì nhu cầu giao lưu, chia sẻ, được chăm sóc xe và tăng thêm kiến thức, hiểu biết trong quá trình sử dụng xe ngày càng tỏ rõ sự quan trọng. Điều này cũng góp phần hình thành nên văn hóa sử dụng xe hơi, vốn mới manh nha ở Việt Nam. Những hoạt động như Ngày hội Vitara tỏ rõ sự thiết thực cho từng chủ xe và cũng là kênh chia sẻ thông tin hữu ích giữa người dùng xe và nhà sản xuất, học phí học lái xe ô tô ở tphcm giúp sản phẩm hoàn thiện hơn và đến gần hơn với người dùng.
Điều thú vị là nhiều tính năng của Suzuki Vitara rất hữu dụng cho người dùng, nhưng nhiều chủ xe sử dụng trong nhiều tháng trời, thậm chí vẫn chưa biết đến điều đó.
Góp mặt tại sự kiện "Ngày hội Vitara" tổ chức tại Hà Nội 1/4, với sự quy tụ 97 xe Vitara khu vực Hà Nội và miền Bắc, nhiều chủ xe đã lần đầu được chăm sóc chi tiết cho xe bởi các chuyên gia hành đầu về xe (Suzuki), lốp (Bridgestone) và vệ sinh chăm sóc xe (3M), và được chia sẻ để hiểu rõ hơn về chiếc xe mà mình đang sử dụng hàng ngày.
Vợ chồng bà Đình Thuý (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Tham gia ngày hội này, tôi phát hiện được nhiều tính năng rất hay của chiếc xe mà trước giờ chưa biết tới." Đây cũng là ý kiến chung của khá nhiều người dùng.
Đèn pha tự chỉnh chiều cao góc chiếu
Đèn pha của Suzuki Vitara được thiết kế bắt mắt với bóng đèn Halogen đặt giữa đèn báo rẽ có ánh cam và đèn cốt Projector LED màu xanh, có thể tự điều chỉnh độ cao cho góc chiếu và tự động bật sáng khi trời tối. Cụ thể, thi bang lai xe mo to khi xe chở tải nặng, thông thường đuôi xe có xu hướng chúc xuống và đầu xe hất lên trên, nên ánh sáng đèn pha cũng bị hất lên cao. Nhưng ở Vitara, một cảm biến trọng lượng đặt ở gần bánh sau xe sẽ xác định khi nào xe tải nặng để gửi tín hiệu, điều chỉnh góc chiếu sáng thấp hơn vị trí thông thường, giúp đảm bảo tầm nhìn cho người lái và cả xe ngược chiều. Đây là tính năng ít người biết đến của Vitara.
"Ống thoát nước" cho cửa sổ trời
"Tại sao trời đã tạnh mưa mà khi dừng xe, vẫn thấy có nước chảy xuống dưới?" Đó là câu hỏi của khá nhiều người sử dụng xe Vitara với tâm lý lo lắng. Thực tế, cửa sổ trời trên xe Vitara không kín hoàn toàn mà ở các khe kính, nước vẫn có thể lọt vào. Bên trong đệm cao su dưới lớp kính có các rãnh và được thiết kế để dẫn nước khi nước tràn qua kính vào các ống thoát nước nhỏ và dẫn ra ngoài xe. Do đó khi dừng xe có thể người sử dụng vẫn thấy có nước chảy xuống dưới xe.
Hệ thống an toàn chuẩn châu Âu:
Một "rừng" các tiện nghi an toàn nổi bật so với đối thủ là điểm đặc biệt ở mẫu SUV đô thị Suzuki Vitara. Đây có thể là tiêu chí không mấy hấp dẫn người Việt khi chọn mua xe, nhưng lại là yếu tố cần thiết do khả năng đảm bảo an toàn cao cho bản thân trong quá trình sử dụng.
Suzuki Vitara được sản xuất với hệ thống 6 túi khí gồm 2 túi khí trước, 2 bên hông và 2 túi khí rèm.
Xe trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh, doi bang lai quoc te hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD giúp kiểm soát tốt tốc độ và sự ổn định của xe.
Vitara có các cảm biến siêu âm được bố trí ở thanh cản sau và cản trước có chức năng phát hiện các chướng ngại vật trong quá trình người lái chuẩn bị tìm và đỗ xe. Xe có hệ thống âm thanh cảnh báo và các chỉ dẫn sẽ xuất hiện trên màn hình đa phương tiện giúp tài xế có thể nhanh chóng phát hiện ra và né tránh các chướng ngại vật (đặc biệt là tránh người đi bộ ở xung quanh khu vực đỗ xe).
Với chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xe Suzuki Vitara giúp cho người lái có thể dễ dàng khởi động xe trên các đoạn đường đèo dốc, hệ thống này ngăn không cho xe bị lăn, trược ngược xuống dốc khoảng vài giây kể cả khi tài xế nhấc chân ra khỏi bàn đạp phanh để đổi qua bàn đạp ga.
Một số vấn đề gặp phải ở Vitara mới
Mẫu xe SUV đô thị của Suzuki có một số tính năng khá thú vị mà thậm chí nhiều chủ sở hữu xe còn chưa nắm rõ.
Chính thức ra mắt thị trường Việt từ năm 2015, Suzuki Vitara hiện diện trong phân khúc SUV đô thị đầy sôi động, với sự hiện diện của Ford Ecosport, Hyundai Creta và mới nhất là Chevrolet Trax. Không xuất hiện nhiều trên truyền thông, doanh số cũng không thuộc diện nổi bật do bất lợi từ yếu tố giá thành cao, nhưng Suzuki Vitara là mẫu xe có những trang bị nổi bật nhất phân khúc, đặc biệt là tính năng an toàn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét