Mẹo Thi Bằng Lái Xe Máy A1 - Mô tô A2 - Phần Biển Báo
Sau khi đã tiếp thu được phần lớn kiến thức mẹo thi bằng lái xe máy A1 - mô tô A2 ở phần 1, các bạn đã nắm trong tay khoảng 8 điểm, nhiệm vụ còn lại là cố gắng đạt thêm 8 điểm nữa của phần kiến thức về luật GTĐB được sắp xếp từ câu 01-80, và mỗi đề thi sẽ lấy 10 câu hỏi riêng về phần này.II. Mẹo thi bằng lái xe máy - phần biển báo:
Để nắm vững 5 hệ thống biển báo cơ bản, người học cần đọc kĩ các chú thích bên dưới và cố gắng quan sát trong thực tế di chuyển hàng ngày.
Tuy nhiên cần chú ý những biển đặc biệt sau:
Trong hệ thống biển báo hiệu nguy hiểm, lưu ý những biển:
Biển 1: " Nhường đường cho người đi bộ" - khi gặp biển này các phương tiện phải giảm tốc độ, ưu tiên cho người đi bộ qua đường (mấy biển này gặp ở trước các cổng trường, bệnh viện, công viên....nơi có nhiều người đi bộ sang đường mà không có đèn báo hiệu.
Biển 2: " Cấm người đi bộ" - gặp biển này người đi bộ không được đi vào, thường gặp như trên đường cao tốc.
Biển 3: " Đường dành cho người đi bộ", đường này chỉ có người đi bộ được sử dụng, mọi phương tiện khác không được đi vào, ví dụ như phố đi bộ Nguyễn Huệ tại trung tâm Q.1 ở Tphcm chẳng hạn.
Đối với câu này, nhiều bạn lơ ngơ chọn đáp án 4 - Biển 1 và 2 - trậc lấc - vì biển số 3 như giải thích ở trên - là đường dành riêng cho người đi bộ, các phương tiện khác có được đi vô đâu mà nhường, các bạn tự tìm đáp án đúng nhé.
Tiếp theo cần phải nắm thật kĩ nội dung nhóm biển báo nguy hiểm này nữa, vì trong bộ đề thi bằng lái a1, các câu hỏi liên quan tới nhóm biển này có tới 11 câu - trong đề thi chắc chắn sẽ có ít nhất 2 câu:
Biển 1: "Giao nhau với đường không ưu tiên" - bạn đang đi trên đường chính - mũi tên nét lớn - giao nhau với đường phụ - gạch ngang nét nhỏ - xe của bạn đang nằm trên đường ưu tiên khi qua nơi giao nhau. Thường gặp khi bạn đang đi trên đường lớn - gặp ngã 3, ngã 4 giao với đường hẻm nhỏ.
Biển 2: "Giao nhau với đường ưu tiên" khi bạn gặp biển này thì bạn phải chủ động nhường đường qua nơi giao nhau. Trong thực tế bạn sẽ gặp biển này khi đi từ đường hẻm, đường nhỏ ra gặp đường lớn.
Biển 3: " Đường ưu tiên" - Những xe đi trên đường này cũng được ưu tiên khi qua nơi giao nhau, nhưng biển này có thể cắm trên tuyến đường thẳng, không cần cắm nơi đường giao nhau.
Nhóm sau biển sau đây cũng quan trọng không kém và sự nhầm lẫn cũng thường xảy ra:
Biển 1: "Đường 2 chiều"
Biển 2: " Nhường đường cho xe cơ giới đi ngược chiều qua đường hẹp"
Biển 3: "Được ưu tiên qua đường hẹp"
Câu này nhiều bạn chọn đáp án số 3: Biển 2 và 3 - với lí giải là đường trơn cũng gây tai nạn mà không để ý nội dung câu hỏi chỉ là " Biển nào báo hiệu đoạn đường thường xảy ra tai nạn?" mà thôi. Ở đây chỉ có 1 đáp án số 02: Biển 2 là chính xác vì trả lời đúng nội dung câu hỏi. Không lan man, tự phức tạp hoá vấn đề nhé các bạn.
Trong hệ thống biển báo Cấm,chú ý sự liên đới của 2 biển:
Biển cấm rẽ trái cũng có tác dụng cấm quay đầu – Không thể quay đầu đi ngược lại nếu không thực hiện hành động rẽ trái.
Ở đây cần chọn cả đáp án 1 và đáp án 2 mới đúng và đầy đủ, cũng lưu ý đây là câu hỏi duy nhất có 02 đáp án trong phần biển báo.
Nhưng biển cấm quay đầu thì không cấm rẽ trái – ta có thể rẽ tùy ý, miễn là chưa quay đầu là ok, không phạm lỗi.
Trong hệ thống biển báo Chỉ dẫn, biển báo hiệu lệnh cần nhận biết biển bên dưới:
Biển 1 và 3: " Cầu vượt liên thông" - Thông từ tỉnh này sang tỉnh khác, từ đường quốc lộ này sang quốc lộ khác.
Biển 2: "Cầu vượt cắt qua" Là cầu trong nội thành, nội thi. VÍ dụ như các cầu vượt mới xây chống kẹt xe ở Hà Nội hoặc Sài Gòn.
>>> Xem thêm meo thi bang lai xe may a1 phần sa hinh
0 nhận xét:
Đăng nhận xét